Nhựa LDPE có an toàn không? Lưu ý khi dùng loại nhựa này

5/5 - (1 vote)

XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM CỦA MTV

Nhựa LDPE có an toàn không? Những lưu ý và cách sử dụng nhựa số 4 sao cho an toàn.

Có đến 7 loại nhựa thông dụng trên thị trường hiện nay được ký hiệu từ 1 đến 7 và LDPE là loại nhựa số 4 trong 7 loại nhựa trên.

LDPE là tên viết tắt của Low-density polyethylene, có thể hiểu đơn giản, nhựa LDPE là loại nhựa PE có mật độ thấp ( 917 – 930 kg/m3).

LDPE trong suốt, chống nước, kháng hóa chất và còn chống va đập rất đáng kể. Thế nên LDPE thường được ứng dụng làm bao bì đóng gói, chai nước, ống nước,…

Ứng dụng của nhựa LDPE trong đời sống là rất nhiều vì thế người dùng không khỏi lo ngại về mức độ an toàn của loại nhựa này.

Nhựa LDPE có an toàn không?

Trong điều kiện bình thường, LDPE rất an toàn nên thường được ứng dụng vào các ngành công nghiệp thực phẩm như hộp bảo quản thực phẩm, ly nhựa, chai nhựa,…

Vì sao LDPE lại được xem là loại nhựa an toàn? Sở dĩ như vậy là vì LDPE không chứa hóa chất độc hại, không giải phóng chất độc khi tiếp xúc với thực phẩm, đồ uống ở nhiệt độ thông thường.

Loại nhựa này có tính trơ khi tiếp xúc với các chất hóa học. Nó dễ vệ sinh, không tạo ra các phản ứng hóa học nên giúp bảo quản thực phẩm rất tốt.

Bên cạnh đó, LDPE cũng rất thân thiện với môi trường khi nó có thể phân hủy dễ dàng, tái chế hiệu quả nhựa LDPE sẽ giúp giảm thiểu tác động rác thải nhựa đến môi trường.

Dù vậy, nhựa LDPE cũng có lúc không an toàn với người dùng.

Khi nào nhựa LDPE không an toàn?

Nhựa LDPE cốt lõi vẫn là một trong các loại nhựa PE nên nó vẫn mang trong mình những nhược điểm vốn có của nhựa PE.

Nhựa LDPE vẫn có thể giải phóng chất độc hại khi tiếp xúc với nhiệt độ cao khoảng trên 90 độ C. Ở nhiệt độ này, nhựa LDPE sẽ bắt đầu biến dạng, các hóa chất độc hại sẽ được giải phóng, ảnh hưởng đến người dùng.

Tuổi thọ của LDPE cũng không thật sự quá cao, khi sử dụng lâu dài, đặc biệt là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhựa LDPE dễ bị phân hủy và tạo ra độc tố.

Lưu ý khi sử dụng nhựa LDPE

LDPE ở điều kiện thông thường sẽ rất an toàn. Tuy vậy loại nhựa này vẫn ẩn chứa những nguy cơ gây hại sức khỏe, người dùng cần cẩn thận trong quá trình sử dụng.

  • Không đựng thực phẩm nóng hay dùng trong lò vi sóng vì nhiệt độ sẽ làm giải phóng chất độc hại.
  • Không sử dụng nhựa LDPE nhiều lần để bảo quản thực phẩm. Sau vài lần sử dụng, bạn nên tái sử dụng cho mục đích khác như làm dụng cụ học tập, chậu cây,… hoặc gửi đến các đơn vị tái chế nhựa.
  • Nhựa LDPE có độ bền cơ học thấp nên hạn chế tác động mạnh lên bề mặt.
  • Ngoài ra nhựa LDPE cũng dễ bị giòn, khi tiếp xúc với tia UV, vì vậy bạn cũng không nên để nhựa LDPE tiếp xúc với ánh mặt trời thường xuyên.
  • Một số hóa chất tẩy rửa mạnh sẽ phá hủy cấu trúc của nhựa, làm nhựa giải phóng chất độc hại, bạn chỉ nên vệ sinh bằng chất tẩy rửa thông thường.

Nhìn chung, nhựa LDPE là một loại nhựa an toàn để sử dụng cho mục đích bảo quản thực phẩm. Tuy vậy loại nhựa này cũng có những nhược điểm mà người dùng cần lưu ý để sử dụng nhựa LDPE an toàn và hiệu quả hơn.

Gia công nhựa MTV là đơn vị chuyên cung cấp và thi công các sản phẩm nhựa PP, PE, PVC uy tín và chuyên nghiệp. Chúng tôi đảm bảo:

✅ Chất lượng hàng hóa, chất lượng dịch vụ được cam kết

✅ Giá thành cạnh tranh và luôn có chính sách tốt cho khách hàng

✅ Giao hàng và thi công nhanh chóng, đúng cam kết

✅ Tư vấn hỗ trợ trọn đời

Liên hệ với chúng tôi ngay để chúng tôi được trao đổi cùng bạn.

Điện thoại: 0918.710.622

Địa chỉ: Nhà NV 6.1 Khu đô thị Viglacera Hữu Hưng – 272 Hữu Hưng – Nam Từ Liêm – Hà Nội

DMCA.com Protection Status
Số điện thoại