Nhựa PPE là gì? Có an toàn không?

5/5 - (2 votes)

Nhựa PPE là gì? Có an toàn không? Ứng dụng của nhựa PPE thế nào? Cùng giải đáp các thắc mắc về nhựa PPE.

Nếu bạn thắc mắc đồ bảo hộ y tế trong đại dịch vừa qua được làm bằng gì thì đó chính là nhựa PPE. Một trong những loại nhựa đa năng và ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực của đời sống.

Nào chúng ta cùng tìm hiểu về loại nhựa PPE này nhé.

Nhựa PPE là gì?

Nhựa PPE có tên đầy đủ là Polyphenylene ether hay còn có tên gọi khác là PPO (Polyphenylene oxide), một loại nhựa nhiệt dẻo được phá hiện lần đầu vào năm 1959.

Cấu trúc của nhựa PPE có chuỗi dài liên kết giữa các vòng benzen và các nguyên tử oxy giúp cho PPE mang nhiều tính chất ưu việt như độ cứng cao, kháng hóa chất tốt, chịu nhiệt tốt.

PPE có mật độ 1.15 – 1.25 g/cm³ tương đối cao so với các loại nhựa như nhựa PP, nhựa PE.

Đặc tính nhựa PPE

  • Độ bền cơ học cao: PPE khó bị biến dạng hay vỡ do lực tác động cao. Nhờ vào cấu trúc phân tử đặc biệt, PPE cũng có độ cứng tốt, đảm bảo độ bền vững của sản phẩm.
  • Chịu nhiệt cao: PPE chịu được nhiệt độ dài hạn lên đến 150 độ C và có thể chịu được 200 độ C trong ngắn hạn.
  • Kháng hóa chất tốt: PPE kháng được sự ăn mòn của các hóa chất như axit, bazer, dung môi cùng nhiều hóa chất khác. Nhờ đó PPE có tính ổn định cao khi ở môi trường khắc nghiệt, ít bị oxi hóa hơn.
  • Chống cháy: PPE có đặc tính rất đặc biệt là sau có thể tự dập tắt lửa khi ra khỏi nguồn lửa, vì vậy nó thường được ứng dụng để làm các vật liệu chống cháy.

Nhựa PPE có an toàn không?

PPE không chứa các hóa chất độc hại như BPA, không phản ứng và tạo ra chất độc hại khi tiếp xúc với chất hóa học khác.

Tuy nhiên khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hay axit cực mạnh thì vẫn có thể sản sinh ra chất độc hại. Nhưng trường hợp này rất khó xảy ra với nhu cầu sử dụng thông thường của người dùng.

Như vậy PPE rất an toàn với người sử dụng.

Ứng dụng của nhựa PPE

Nhờ vào những đặc tính vượt trội, nhựa PPE nên được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống.

Ngành y tế

Như đã nói ở đầu bài, nhựa PPE với đặc tính an toàn cho người dùng, độ trơ hóa học cao nên được ứng dụng làm các vật dụng trong ngành y tế như quần áo bảo hộ, khay đựng dụng cụ, ống nghiệm.

Sản xuất ô tô

PPE rất dễ gia công và có độ bền, khả năng chống cháy tốt nên được ứng dụng làm nội thất của ô tô hay các chi tiết chịu nhiệt và lực ở động cơ.

Điện tử

Các vỏ, ốp của các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, lò vi sóng cũng thường được làm từ PPE bởi độ bền và khả năng chịu nhiệt tốt.

Hóa phẩm

Khả năng chống ăn mòn khi tiếp xúc với các loại hóa chất của PPE nên nó cũng được thường xuyên ứng dụng làm ống dẫn, bồn chứa hóa chất.

PPE là một chất liệu nhựa tốt, đa năng, ứng dụng rất rộng rãi trong đời sống xung quanh ta. Bên cạnh nhựa PPE, còn có rất nhiều loại nhựa khác đang đợi chúng ta khám phá từng ngày.

Xem thêm:

Gia công nhựa MTV là đơn vị chuyên cung cấp và thi công các bồn bể nhựa PP, PE, PVC uy tín và chuyên nghiệp. Chúng tôi đảm bảo:

✅ Chất lượng hàng hóa, chất lượng dịch vụ được cam kết

✅ Giá thành cạnh tranh và luôn có chính sách tốt cho khách hàng

✅ Giao hàng và thi công nhanh chóng, đúng cam kết

✅ Tư vấn hỗ trợ trọn đời

Liên hệ với chúng tôi ngay để chúng tôi được trao đổi cùng bạn.

Điện thoại: 0918.710.622

Địa chỉ: Nhà NV 6.1 Khu đô thị Viglacera Hữu Hưng – 272 Hữu Hưng – Nam Từ Liêm – Hà Nội

DMCA.com Protection Status
Số điện thoại