Nhựa MDPE là gì? Ứng dụng của nhựa MDPE

5/5 - (1 vote)

MDPE là gì? Có ứng dụng thế nào trong cuộc sống? Cùng MTV tìm hiểu về loại nhựa đặc biệt này.

Khi tìm hiểu về các loại nhựa PE, chúng ta đã biết đến LDPE hay HDPE. Tuy nhiên có một loại nhựa rất đặc biệt được sử dụng rất nhiều trên thị trường, đó là MDPE.

Cùng MTV tìm hiểu về loại nhựa PE đặc biệt này nhé.

Nhựa MDPE là gì?

Nhựa MDPE là loại nhựa polyetylen với mật độ trung bình với tên đầy đủ là Medium density polyethylene. Nó có mật độ được xác định là 0,926-0,940 g / cm3 và có ký hiệu số 2 trên bảng ký hiệu nhựa.

Mật độ nhựa này ít hơn HDPE và cao hơn một chút so với LDPE.

So sánh các mật độ nhựa PE:

Polyetylen mật độ cao (HDPE): 0,93 đến 0,97 g/cm3

Polyetylen mật độ trung bình (MDPE): 0,926 – 0,940 g/cm3

Polyetylen mật độ thấp (LDPE): 0,910–0,940 g/cm3

Loại nhựa MDPE này chịu va đập tốt, chống nứt ứng suất tuyệt vời, được sử dụng rất phổ biến trong các loại ống dẫn khí, màng bao bì,…

Tính Chất Của Nhựa MDPE

MDPE có khả năng chống chịu mạnh và kháng được tất cả các axit và bazơ. Ngoài ra loại nhựa PE này cũng có khả năng hấp thụ nước thấp nên được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực sản xuất ống nước, các vật dụng trong ngành thi công lắp đặt đường ống nước.

Độ bền kéo của MDPE cũng nằm ở mức khá tố, kết hợp với mô-đun MDPE có phạm vi từ 172 37 379 Mpa giúp cho loại nhựa này có khả năng chống và giảm sốc vô cùng tốt.

Tuy có nhiều tính chất đặc biệt nhưng nhiệt độ nóng chảy của MDPE khá kém khi nhiệt độ nóng chảy chỉ đến 128 độ C nên nó thường không được ứng dụng trong các lĩnh vực đòi hỏi chịu được nhiệt độ cao.

Khả năng tái chế

Giống như HDPE, MDPE được chấp nhận tại nhiều trung tâm tái chế. MDPE tái chế có thể được sử dụng làm chai đựng chất tẩy rửa, thùng tái chế, bàn dã ngoại, nhà cho chó và các vật dụng ngoài trời khác như nhà chơi và thùng chứa đồ.

Ứng dụng nhựa MDPE

MDPE là một loại vật liệu có tính linh hoạt cao, kết hợp các đặc tính siêu dẻo của LDPE (polyethylene mật độ thấp) và tính cứng, bền của HDPE (polyethylene mật độ cao).

Đường ống

Nhờ vào độ ẩm và khả năng chống hóa chất của MDPE mà nó được sử dụng rất nhiều trong ngành sản xuất đường ống khí, đường ống nước vì nó sẽ không bị ăn mòn hay phản ứng với nhiều loại hóa chất tự nhiên trong lòng đất.

Ống MDPE được sử dụng làm đường ống dẫn nước ngầm để kết nối nguồn nước với các tòa nhà hoặc công trình khác.

Chúng cũng được sử dụng cho hệ thống tưới tiêu trong môi trường nông nghiệp. Chúng lý tưởng để sử dụng trong hệ thống tưới tiêu quy mô lớn vì độ bền và khả năng chống ăn mòn, hóa chất và tia UV.

Tính chất này cũng làm cho nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các bể chứa chất lỏng như thùng chứa nước và thùng chứa dầu trong ngành nông nghiệp và vận tải.

MDPE cũng được sử dụng cho hệ thống nước trên mặt đất vì nó cực kỳ chắc chắn, có khả năng chống va đập cao và do đó có thể chịu được áp suất cao cần thiết để cung cấp nước máy.

Điện

Giống với các vật liệu PE khác, MDPE cũng có khả năng cách điện tốt, nó cũng rẻ và dễ tái chế nên được dùng làm vỏ bọc cách điện.

Sản xuất Ô tô

MDPE được tìm thấy trong rất nhiều linh kiện trên ô tô, nơi các đặc tính chống va đập, độ bền, mật độ, khả năng chống ẩm và hóa chất cao như bình nhiên liệu, tấm cách điện.

Nhựa MDPE có giá thành rẻ hơn so với HDPE và có tính ưu việt hơn một chút so với LDPE nên được rất nhiều ngành công nghiệp lựa chọn và ứng dụng.

Gia công nhựa MTV là đơn vị chuyên cung cấp và thi công các bồn bể nhựa PP, PE, PVC uy tín và chuyên nghiệp. Chúng tôi đảm bảo:

✅ Chất lượng hàng hóa, chất lượng dịch vụ được cam kết

✅ Giá thành cạnh tranh và luôn có chính sách tốt cho khách hàng

✅ Giao hàng và thi công nhanh chóng, đúng cam kết

✅ Tư vấn hỗ trợ trọn đời

Liên hệ với chúng tôi ngay để chúng tôi được trao đổi cùng bạn.

Điện thoại: 0918.710.622

Địa chỉ: Nhà NV 6.1 Khu đô thị Viglacera Hữu Hưng – 272 Hữu Hưng – Nam Từ Liêm – Hà Nội

DMCA.com Protection Status
Số điện thoại