So sánh nhựa PP và PC, loại nào tốt hơn?

5/5 - (2 votes)

Nhựa PP và nhựa PC ngày càng phổ biến trong các vật dụng hàng ngày của chúng ta. Vậy nhựa PP và PC có ưu điểm gì? Khác nhau thế nào?

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhiều sản phẩm từ nhựa càng trở nên phổ biến. Các loại nhựa như nhựa PP, nhựa PC được ứng dụng rất nhiều trong đời sống thường ngày.

Vậy hai loại nhựa này có đặc điểm gì nổi trội? chúng khác nhau ra sao? Cùng MTV so sánh nhựa PP và PC ngay sau đây nhé.

Nhựa PC là gì?

Nhựa Polycarbonate viết tắt là nhựa PC, đây là loại nhựa Polymer nhựa nhiệt dẻo, được các nhà sản xuất tạo ra bằng cách liên kết các đơn vị polymer thông qua nhóm cacbonat.

Nhựa PC có tính trong suốt, khả năng chịu nhiệt cao, chống va đập, cách điện và khả năng gia công tốt.

Nhựa PC có khả năng đúc, uốn nóng dễ dàng giúp cho nhựa PC trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau.

Nhựa PP là gì?

Nhựa PP có tên tiếng anh là Polypropylene hay còn có tên gọi khác là Polypropene. Đây là loại nhựa nhiệt dẻo được sản xuất qua phản ứng trùng hợp propylene monomer.

Loại nhựa này có độ bền cơ học cao, chịu được nhiệt độ trên 100 độ C và rất an toàn kể cả khi nóng chảy vẫn không phát thải ra chất độc hại.

So sánh nhựa PC và PP

Cả hai loại nhựa này được sử dụng rất phổ biến trong sản xuất đồ dùng gia đình, đồ điện tử cũng như ứng dụng trong rất nhiều linh vực.

Vậy thì giữ hai loại nhựa này thì loại nào sẽ tốt hơn. Cùng MTV điểm qua vài thông tin tham khảo dưới đây để hiểu rõ hơn.

Tính cơ học

Xét về độ cứng, độ bền kéo và khả năng chống va đập và kể cả nhiệt độ nóng chảy cũng cao hơn so với nhựa PP.

Nhựa PC và nhựa PP đều có khả năng uống cong, tạo hình dễ dàng.

Chịu nhiệt

Nhựa PC có nhiệt độ nóng chảy lên đến 250 độ C. Nhựa PC còn có thể chịu nhiệt được cao hơn nếu được kết hợp với những phụ gia chịu nhiệt.

Còn nhựa PP có nhiệt độ nóng chảy 160 độ C. Rõ ràng nhựa PP có khả năng chịu nhiệt thấp hơn so với nhựa PC. Tuy vậy nhựa PP khi cháy lại không sản xính ra chất độc hại như nhựa PC. Vì vậy nhựa PP được ưu tiên sử dụng trong bảo quản thực phẩm, các vật dụng cho bé như bình sữa.

Khả năng cách điện

Cả hai loại nhựa này đều có khả năng cách điện tốt, và nó thường được dùng trong các sản phẩm chịu được điện áp cao hay các sản phẩm cách điện.

Độ trong suốt

Xét về độ trong suốt thì nhựa PC nhỉnh hơn nhựa PP vì nhựa PP nguyên bản sẽ có màu đục nhẹ nên sẽ không trong suốt bằng.

Vì lẽ đó mà nhựa PC được ứng dụng làm các vật liệu chiếu sáng như đèn xe hơi, tấm kính,…

Giá thành

Giá thành nhựa PC trên thị trường rẻ hơn so với nhựa PP.

Nhìn chung cả hai loại nhựa này đều có những ưu điểm, khuyết điểm nhất định. Nếu bạn cần một vật liệu rẻ, bền, khả năng chống chịu tốt thì có thể chọn nhựa PC.

Nhưng nếu bạn cần một vạt liệu an toàn cho sức khỏe người dùng thì nhựa PP luôn là lựa chọn hàng đầu.

Gia công nhựa MTV là đơn vị chuyên cung cấp và thi công các bồn bể nhựa PP, PE, PVC uy tín và chuyên nghiệp. Chúng tôi đảm bảo:

✅ Chất lượng hàng hóa, chất lượng dịch vụ được cam kết

✅ Giá thành cạnh tranh và luôn có chính sách tốt cho khách hàng

✅ Giao hàng và thi công nhanh chóng, đúng cam kết

✅ Tư vấn hỗ trợ trọn đời

Liên hệ với chúng tôi ngay để chúng tôi được trao đổi cùng bạn.

Điện thoại: 0918.710.622

Địa chỉ: Nhà NV 6.1 Khu đô thị Viglacera Hữu Hưng – 272 Hữu Hưng – Nam Từ Liêm – Hà Nội

DMCA.com Protection Status
Số điện thoại