Nhựa PP có an toàn không? Giải đáp từ chuyên gia

5/5 - (1 vote)

DANH MỤC SẢN PHẨM NỔI BẬT

Nhựa PP có an toàn không? Nhựa PP có độc không? là câu hỏi thường gặp của người dùng. MTV sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc này nhé.

Nhựa PP là loại nhựa phổ biến thường được tìm thấy trên các sản phẩm nhựa cao cấp cũng như là các công trình từ nhựa như bể nhựa PP, tháp xử lý khí thải, bồn xử lý nước thải,… Ngoài ra nhựa PP còn được ứng dụng làm các vật dụng bảo quản thực phẩm.

Từ đó nhiều người dùng thắc mắc rằng liệu nhựa PP có an toàn hay không?

Nhựa PP là gì?

Trước khi bước vào giải đáp thắc mắc, nhựa PP có độc không? Chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về nhựa PP là gì?

Nhựa PP là tên viết tắt của Polypropylene với công thức hóa học là (C3H6)n.

Nhựa PP à loại nhựa nhiệt dẻo có độ bền cao, trong suốt, không mùi, mức chịu nhiệt tốt và có nhiệt độ nóng chảy lên đến 170 độ C.

Nhựa PP có ký hiệu số 5 trong bảng ký hiệu các loại nhựa. Nhựa PP được ứng dụng rất nhiều trong đời sống như dệt may, nội thất, công nghiệp, nông nghiệp,…

Nhựa PP có an toàn không?

Nhựa PP là loại nhựa an toàn với người sử dụng kể cả khi đốt cháy. Sở dĩ MTV có thể khẳng định như vậy là bởi nhựa PP được các chuyên gia đánh giá mức độ an toàn thông qua các tiêu chí sau:

Không rò rỉ chất độc hại

Nhựa PP hoàn toàn không chứa chất độc hại (BPA) cũng như không rò rỉ chất độc hại trong quá trình sử dụng.

Khả năng chịu nhiệt tốt cũng giúp cho nhựa PP rất bền, không dễ cháy. Nếu đạt đến ngưỡng nóng chảy, nhựa PP sẽ chảy ra và không phát sinh chất độc hại ra môi trường.

Vì thế các sản phẩm làm từ nhựa PP rất an toàn kể cả các sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm. Vì thế nhựa PP được ứng dụng rất nhiều vào ngành thực phẩm như làm hộp bảo quản thực phẩm, bình sữa cho bé, bồn chứa nước,…

Chịu nhiệt và chống hóa chất tốt

Khả năng chịu nhiệt lên đến 170 độ C của nhựa PP giúp nhựa PP trở thành nguyên liệu ưu tiên dành cho các sản phẩm yêu cầu chịu nhiệt.

Ngoài ra nhựa PP cũng có khả năng chống hóa chất rất tốt khi nó không hề bị ảnh hưởng bởi hóa chất hay dung môi.

Điều này giúp cho nhựa PP sẽ trở nên bền bỉ, không bị chất độc hại từ hóa chất khác xâm nhập vào trong quá trình sử dụng.

Câu hỏi thường gặp về nhựa PP

Nhựa PP có chứa BPA không?

Nhựa PP không chứa BPA (bisphenol A) hay phthalates. Đây là những chất độc hại có nguy cơ gây ung thư cũng nhiều bệnh khác cho người sử dụng.

Nhựa PP dùng được cho lò vi sóng?

Sản phẩm làm từ nhựa PP có thể sử dụng cho lò vi sóng để hâm nóng thực phẩm.

Nhựa pp có đựng nước nóng được không?

Nhờ vào khả năng chịu nhiệt cũng như không chứa chất độc hại nên các sản phẩm chai, lọ từ nhựa PP hoàn toàn có thể đựng nước nóng.

Nhựa PP dùng được bao nhiêu lần

Nhựa PP là loại nhựa an toàn, dễ gia công cũng như dễ tái chế vì thế mà các sản phẩm từ nhựa PP có thể tái sử dụng nhiều lần.

Như vậy MTV đã giải đáp cho bạn thắc mắc về Nhựa PP có an toàn không? Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn sản phẩm từ loại nhựa này.

Xem thêm:

Gia công nhựa MTV là đơn vị chuyên cung cấp và thi công các bồn bể nhựa PP, PE, PVC uy tín và chuyên nghiệp. Chúng tôi đảm bảo:

✅ Chất lượng hàng hóa, chất lượng dịch vụ được cam kết

✅ Giá thành cạnh tranh và luôn có chính sách tốt cho khách hàng

✅ Giao hàng và thi công nhanh chóng, đúng cam kết

✅ Tư vấn hỗ trợ trọn đời

Liên hệ với chúng tôi ngay để chúng tôi được trao đổi cùng bạn.

Điện thoại: 0918.710.622

Địa chỉ: Nhà NV 6.1 Khu đô thị Viglacera Hữu Hưng – 272 Hữu Hưng – Nam Từ Liêm – Hà Nội

DMCA.com Protection Status
Số điện thoại