Các loại nhựa ABS và ứng dụng nhựa ABS trong đời sống

Rate this post

Cùng khám phá những loại nhựa ABS và những ứng dụng tuyệt vời của loại nhựa này trong đời sống hàng ngày nhé.

Nhựa ABS có tên tiếng anh là Acrylonitrin Butadien Styren. Nhựa ABS có đặc tính cứng, không giòn, có khả năng cách điện và chống thấm nước, đặc biệt là không biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ và hóa chất.

Nhựa ABS đặc biệt rất dễ gia công và được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực hiện nay. Bên cạnh những ưu điểm thì chất liệu nào cũng có nhược điểm và nhựa ABS cũng không ngoại lệ.

Vì vậy để khắc phục những khuyết điểm, các hợp chất nhựa kỹ thuật ABS cũng được cho ra đời.

Cùng khám phá xem nhựa ABS có những loại nào và được ứng dụng thế nào trong đời sống hàng ngày của chúng ta.

Các loại nhựa ABS

ABS compound sợi thủy tinh

ABS sợi thủy tinh là sự kết hợp giữa nhựa ABS và cố sợi thủy tinh cùng một vài chất phụ gia khác nhằm tăng độ cứng và nhiệt độ biến dạng của nhựa ABS.

Việc này giúp nhựa ABS tăng khả năng chịu va đập, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật với các lĩnh vực, thiết bị yêu cầu phải chịu được độ cứng và nhiệt đô cao hơn bình thường.

ABS compound chống tĩnh điện

Trong lĩnh vực điện và điện tử, hiện tượng phóng tĩnh điện sẽ làm hư hỏng và trục trặc các thiết bị điện tử, cum vi mạch.

Để khắc phục điều này, nhựa ABS chống tĩnh điện được ra đời. Đây là sự kế hợp giữa nhựa ABS với chất phụ gia chống tĩnh điện.

ABS compound chống cháy

Hợp chất nhựa ABS sẽ được pha trộn với các phụ gia chống cháy. Tùy vào tiêu chuẩn của mỗi ngành nghề, quóc gia mà mức độ chống cháy sẽ khác nhau.

Loại nhựa này thường được ứng dụng để làm vỏ các thiết bị dễ cháy như ổ cắm điện, sạc điện, pin và các thiết bị điện tử,…

Nếu nhiệt độ của thiết bị nóng lên vượt ngoài khả năng chịu nhiệt thì nhựa ABS chống cháy chỉ chảy ra chứ không cháy lan như nhiều loại nhựa khác.

Ứng dụng của nhựa ABS

Bằng lợi thế giá rẻ, dễ thi công, nhựa ABS được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. MTV xin điểm qua vài lĩnh vực bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhựa ABS tham gia nhé.

Đồ chơi

Nhựa ABS rất an toàn, không phát sinh chất độc hại, không bị loang màu trong quá trình sử dụng thông thường nên nhựa ABS cũng được ứng dụng làm đồ chơi cho trẻ.

Điện, điện tử

Với khả năng cách điện, độ bền cao, nhựa ABS được sử dụng làm nguyên liệu cho vỏ các thiết bị điện tử, linh kiện, vỏ dây điện, ổ điện,…

Đồ gia dụng

Nhiều vật dụng gia dụng trong nhà cũng được làm từ nhựa ABS. Nguyên nhân là vì dễ gia công và độ cứng cao nên được sử dụng làm vỏ máy xay sinh tố, nồi lẩu điện, hộp đựng thực phẩm,…

Sản xuất ô tô, xe máy

Nhựa ABS chịu được va đập manh, độ bền cao nên được làm các chi tiết trên xe ô tô và xe máy như vỏ và nội thất xe.

Mũ bảo hiểm, bao bì

Độ bền cơ học cao của ABS thích hợp để ứng dụng làm bao bì, thùng chứa và đặc biệt là mỹ bảo hiểm.

Nhựa ABS là một loại nhựa giá thành rẻ, bền, dễ gia công nên được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực sản xuất hiện nay. Trên đây là một vài thông tin và loại nhựa ABS và ứng dụng của nhựa ABS trong đời sống hàng ngày, mong rằng sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về loại nhựa này.

Xem thêm:

Gia công nhựa MTV là đơn vị chuyên cung cấp và thi công các bồn bể nhựa PP, PVC, thùng nhựa PP uy tín và chuyên nghiệp. Chúng tôi đảm bảo:

✅ Chất lượng hàng hóa, chất lượng dịch vụ được cam kết

✅ Giá thành cạnh tranh và luôn có chính sách tốt cho khách hàng

✅ Giao hàng và thi công nhanh chóng, đúng cam kết

✅ Tư vấn hỗ trợ trọn đời

Liên hệ với chúng tôi ngay để chúng tôi được trao đổi cùng bạn.

DMCA.com Protection Status
Số điện thoại