Ứng dụng nhựa PVC trong đời sống hiện nay

Rate this post

Nhựa PVC được ứng dụng trong lĩnh vực nào, giúp ích gì trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Nhựa PVC là loại nhựa có nhiều đặc tính ưu việt và được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay.

Nhựa PVC có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống, từ những vật dụng nhỏ nhất cho đến những công trình lớn như bể nhựa, bồn nhựa PVC.

Để hiểu hơn về ứng dụng của nhựa PVC, nhựa PVC dùng để làm gì thì hãy theo dõi tiếp bài viết này.

Nhựa PVC là gì?

Trước khi tìm hiểu rõ hơn về ứng dụng của nhựa PVC, chúng ta hãy ôn lại một tí về nhựa PVC là gì?

Nhựa PVC có tên tiếng anh là Polyvinyl chloride, ký hiệu nhựa số 3 và có công thức hóa học là (C2H3Cl)n. Loại nhựa này được tạo thành từ phản ứng trùng hợp vinylchloride.

Loại nhựa này có độ bền cao, chịu được nhiệt độ nóng chảy lên đến 140 độ C. Ngoài ra nhựa PVC không phản ứng hóa học với các chất vô cơ như axit, bazơ, muối,..

Tuy vậy nhựa PVC lại khá độc hại khi gặp nhiệt độ cao. Khi bị đốt nóng, nhựa PVC sẽ thải ra khí độc, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Các chuyên gia cũng khuyến cáo không dùng nhựa số 3 để đựng thực phẩm vì có thể bị xâm nhập chất độc từ nhựa.

Nhựa PVC dùng để làm gì?

Bao bì

Có lẻ ứng dụng rộng rãi nhất của nhựa PVC là bao bì. Với lợi thế giá rẻ, bền, nhựa PVC được dùng làm bao bì như bao bì mỹ phẩm, bao nilon,… Nguyên nhân vì nhựa PVC có độ dẻo và độ bền cao, rất thích hợp để làm các sản phẩm bao bì.

Y tế

Tưởng rằng những hạn chế về mặt an toàn của nhựa PVC sẽ không ứng dụng trong y tế nhưng ngược lại, nhựa PVC lại được ứng dụng rất nhiều trong y khoa.

Các sản phẩm y tế làm từ nhựa PVC chiếm đến 25% thị trường. Nguyên nhân là chi phí thấp, dễ gia công.

Một số sản phẩm trong y tế làm từ nhựa PVC ta có thể nhận thấy như đường ống chạy thận nhân tạo, mặt nạ thở và ống thở oxy.

Ống và phụ kiện đường ống

Bằng khả năng chống thấm nước, khí cùng độ bền tốt, nhựa PVC được sử dụng để làm nguyên liệu cho đường ống nước, ống dẫn khí và dẫn dầu,…

Xây dựng, nội thất

Nhựa PVC được ứng dụng để sản xuất các sản phẩm nội thất như tủ, bàn, ghế hay sàn nhà bằng nhựa PVC.

Một trong những sản phẩm nội thất bằng nhựa PVC nổi bật nhất là những tấm ốp tường, ốp sàn giả gỗ, giả đá bằng nhựa PVC.

Đồ gia dụng

Với ưu điểm về độ bền, nhựa PVC được sử dụng để sản xuất hay tham gia vào các chi tiết của đồ gia dụng như tủ lạnh, máy giặt hay tủ bếp,..

Ngành điện, điện tử

Là một loại nhựa không dẫn điện nên nhựa PVC được sử dụng để làm vỏ dây điện, ổ điện hay vỏ các linh kiện điện tử.

Nông nghiệp

Nhựa PVC cũng được sử dụng trong các ngành nông nghiệp đặc biệt là sử dụng để làm các thiết bị tưới tiêu.

Ngoài ra nhựa PVC còn được ứng dụng làm bồn nhựa, bể nhựa PVC. Với đặc tính chống thấm nước, các loại bồn nhựa, bể nhựa này được sử dụng để chứa nước, nuôi thủy sản.

Lưu ý khi ứng dụng nhựa PVC

Nhựa PVC có giá thành rẻ, dễ gia công nên nhựa được ứng dụng rất nhiều trong đời sống thường ngày.

Khi sử dụng nhựa PVC bạn lưu ý không cho nhựa tiếp xúc với nhiệt độ cao. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, nhựa dễ phản ứng hóa học và phát sinh ra các chất độc hại.

Không sử dụng nhựa PVC trong các hoạt động nấu nướng như hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng, không sử dụng để đựng nước hay bảo quản thực phẩm.

Nhựa PVC được ứng dụng rất nhiều vào các ngành nghề, lĩnh vực trong xã hội. Với lợi thế giá rẻ, dễ thi công, nhựa PVC đã và đang xuất hiện ngày các phổ biến trong đời sống hàng ngày.

Gia công nhựa MTV là đơn vị chuyên cung cấp và thi công các bồn bể nhựa PP, PVC, thùng nhựa PP uy tín và chuyên nghiệp. Chúng tôi đảm bảo:

✅ Chất lượng hàng hóa, chất lượng dịch vụ được cam kết

✅ Giá thành cạnh tranh và luôn có chính sách tốt cho khách hàng

✅ Giao hàng và thi công nhanh chóng, đúng cam kết

✅ Tư vấn hỗ trợ trọn đời

Liên hệ với chúng tôi ngay để chúng tôi được trao đổi cùng bạn.

DMCA.com Protection Status
Số điện thoại