Có nên hàn nhựa bằng keo 502?

5/5 - (3 votes)

XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM CỦA MTV

Keo 502 thường sử dụng để dán gỗ, vậy keo 502 có thể dán, hàn nhựa được hay không? Cùng MTV tìm hiểu câu trả lời nhé.

Hàn nhựa là quá trình định hình, liên kết các tấm nhựa lại với nhau thành 1 khối thống nhất nhằm mục đích sửa chữa hoặc tạo nên sản phẩm công nghiệp giúp hỗ trợ sản xuất.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp hàn nhựa công nghiệp như hàn nhiệt, hàn lazer hay hàn keo.

Một trong những loại keo kết dính phổ biến và dễ mua nhất hiện nay là keo 502 và loại keo này có thể dán, hàn nhựa được hay không?

Keo 502 có thể hàn nhựa được không?

Keo 502 có thể dán, hàn nhựa được. Thành phần của keo 502 chứa các chất như Methylene Chloride, Ethyl Acetate và Toluene tạo nên sự kết dính mạnh mẽ trên các chất liệu như nhựa, gỗ, kim loại,… Chỉ trong khoảng từ 3 đến 5 giây, keo 502 sẽ tạo nên sự kết dính chặt chẽ, giúp bạn dễ dàng định hình, sửa lại những vật dụng nhựa bị hư hỏng trong nhà.

Tuy vậy, không phải loại nhựa nào cũng có thể dán bằng keo 502. Các vật liệu có bề mặt bóng, trơn sẽ rất khó để sử dụng keo 502. Các vật dụng nhựa có bề mặt nhám sẽ có độ kết dính rất cao khi sử dụng keo 502.

Các vật dụng có kích thước từ nhỏ đến lớn đều có thể dán bằng keo 502, thế nên keo 502 được ứng dụng rất nhiều lĩnh vực kể cả xây dựng.

Mặc dù giá thành rẻ, dễ sử dụng, độ bám dính cao nhưng keo 502 lại không chịu được nhiệt độ cao. Khi gặp nhiệt, keo 502 dễ bị tan chảy và làm hở mối hàn. Ngoài ra keo 502 cũng không có khả năng kháng nước cao. Trong điều kiện tiếp xúc với nước, hơi ẩm trong thời gian dài, keo 502 cũng không thể duy trì khả năng kết dính.

Chính vì thế việc gắn kết các cấu kiện nhựa với nhau được thực hiện bằng phương pháp hàn nhựa bằng que hàn chuyên dụng. Các bạn có thể tìm hiểu thêm phương pháp hàn nhựa PP PVC tại link sau: Hàn nhựa PP

Cách dán nhựa bằng keo 502

Bước 1: Mở lọ keo 502

Trước tiên hãy cẩn thận mở lọ keo 502. Thông thường trong hộp sẽ có đi kèm vòi dẫn keo, bạn hãy dùng kéo để cắt đầu vòi giúp quá trình dán thuận tiện hơn.

Bước 2: Làm sạch bề mặt

Làm sạch bề mặt, khu vực cần hàn, dán keo. Đối với những vật liệu trơn nhẵn, khó kết dính, bạn có thể dùng giấy nhám để tạo độ bám.

Bước 3: Kết nối các vật liệu nhựa

Đặt các vật liệu nhựa theo vị trí mong muốn, sau đó sử dụng keo 502 tra từ từ vào các điểm liên kết.

Bước 4: Đợi keo khô 

Cuối cùng, bạn nên giữ nguyên các vật liệu và đợi khô. Tránh xê dịch các vật liệu trong quá trình dán nhựa để đảm bảo độ thẩm mỹ.

Lưu ý khi dùng keo 502:

  • Đóng nắp kỹ càng sau khi sử dụng, tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Bảo quản tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Nên đeo kính, găng bảo hộ để đảm bảo keo không văng vào mắt, tay.
  • Làm sạch vật liệu trước khi sử dụng keo 502.

Có nên hàn nhựa bằng keo 502?

Rõ ràng, keo 502 có thể dán được nhựa, gỗ, kim loại,… vì thế keo 502 còn có tên gọi là keo dán sắt dùng để ám chỉ khả năng bám dính của keo.

Tuy vậy keo 502 có những mặt hạn chết nhất định như:

  • Khả năng chịu nhiệt, độ ẩm không cao.
  • Mối hàn không đẹp nếu muốn sử dụng keo nhiều để tạo sự chắc chắn.
  • Dễ gãy vỡ khi chịu tác động lực mạnh.

Cho nên keo 502 chỉ nên sử dụng để hàn gắn, dán các vật dụng cơ bản trong nhà như ống nước, bàn ghế,… Đối với các vật dụng công nghiệp cần độ bền, khả năng chịu nhiệt, ẩm tốt thì keo 502 không thể thay thế được so với các phương pháp hàn nhựa khác.

Hàn nhựa đẹp, giá tốt tại Hà Nội

Công ty Gia công nhựa MTV là đơn vị gia công, hàn nhựa các loại với mức giá cạnh tranh, mối hàn đẹp.

Khi liên hệ với chúng tôi, các bạn sẽ được đội ngũ nhân viên lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tư vấn, đưa ra phương án phù hợp với nhu cầu của bạn.

Gia công nhựa MTV là đơn vị chuyên cung cấp và thi công các bồn bể nhựa PP, PVC, thùng nhựa PP uy tín và chuyên nghiệp. Chúng tôi đảm bảo:

✅ Chất lượng hàng hóa, chất lượng dịch vụ được cam kết

✅ Giá thành cạnh tranh và luôn có chính sách tốt cho khách hàng

✅ Giao hàng và thi công nhanh chóng, đúng cam kết

✅ Tư vấn hỗ trợ trọn đời

Liên hệ với chúng tôi ngay để chúng tôi được trao đổi cùng bạn.

DMCA.com Protection Status
Số điện thoại